Lợi ích khi sử dụng keo dán gỗ

Hiện nay, đa phần nội thất gỗ đều được làm từ các loại gỗ công nghiệp, chúng có những đặc điểm tương tự như gỗ tự nhiên nhưng giá thành rẻ hơn. Để sản xuất các loại gỗ này người ta sẽ sử dụng nhiều nguyên phụ liệu trong đó có keo dán gỗ. Nó là thành phần để kết dính các sợi gỗ lại với nhau, không chỉ vậy sản phẩm này còn được sử dụng để dán nội thất bằng gỗ khi chúng có hiện tượng bong tróc sau thời gian sử dụng.

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG KEO DÁN GỖ

Trên thị trường hiện nay có 3 loại keo dán gỗ chính là:

- Keo dán trong nhà: nó được sử dụng để dán các món đồ từ gỗ với điều kiện bình thường và có độ ẩm không cao, không có sự thay đổi quá nhiều.

- Keo dán nửa bền: sản phẩm này dùng cho những điều kiện khắc nghiệt hơn, nó được sử dụng để dán gỗ trực tiếp.

- Keo dán bền thời tiết: dùng cho sản phẩm trong điều kiện khắc nghiệt và trong thời gian dài. Loại này cũng có thể dùng cho các ứng dụng dưới nước và nó không bị ảnh hưởng nhiều của thời tiết.

Keo dán gỗ là một sản phẩm cần thiết và quan trọng đối với các ngành công nghiệp sản xuất gỗ công nghiệp cũng như trong đời sống hằng ngày của con người. Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm này người ta sẽ phải kiểm tra độ kết dính của chúng. Có những phương pháp để kiểm tra độ bền keo dán gỗ, cụ thể như sau: kéo căng, bóc tách, va đập, cắt, sự rão, tải trọng uốn…

Để lựa chọn được sản phẩm keo dán phù hợp chúng ta cần ph��i dựa trên một số yếu tố như giá thành sản phẩm, quy mô sản xuất, yêu cầu và mục đích sử dụng. Đặc điểm chính của keo dán gỗ chính là giá thành rẻ, độ bám dính lâu, mau khô, liên kết bền và không chỉ sử dụng cho gỗ nó còn có khả năng bám dính tốt trên nhiều bề mặt khác nhau.

Khi sử dụng loại keo dán này chúng ta sẽ nhận được một số lợi ích cơ bản:

- Khi vật dụng có các màng mỏng và hạt nhỏ thì chúng không thể nào kết nối được với nhau bằng những kỹ thuật khác, tuy nhiên khi sử dụng keo dán chúng lại có thể kết dính với nhau một cách nhanh chóng.

- Mối nối sử dụng keo dán gỗ nhìn sẽ nhẹ hơn là khi áp dụng các phương pháp khác như hàn.

- Loại keo AB này hoạt động như chất cắt điện trong các thiết bị điện, nó không làm ăn mòn vật liệu khi dán lại với nhau.

- Lợi ích lớn nhất mà vật liệu này mang lại cho người sử dụng đó là chi phí gia công thấp hơn nhiều so với việc áp dụng các phương pháp kết dính khác.

Để hiểu rõ thêm về đặc tính và công dụng khi sử dụng keo dánhttp://tm.net.vn/Huong-dan-ky-thuat/Nganh-keo-ac74.html

 

Tags: keo

Thông tin liên quan